Đọc Sách – Rất Thích Rất Thích Em – Vãn Tình

Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 1

Chào các bạn thân yêu, mùa hè đã đến rồi, khi nhắc đến mùa hè thì các bạn ắt sẽ nghĩ ngay đến thời điểm nghỉ hè của các bạn học sinh sinh viên. Mà nhắc đến học đường thì điều gì khiến các bạn nhớ đến nhiều nhất? Với Anna là những rung động đầu đời nhẹ nhàng nhưng đáng nhớ. Đôi khi động lực đến lớp chỉ là để được ngày ngày được gặp mặt người ấy mà chẳng dám nói gì, rồi những lá thư viết tay nhờ bạn bè đưa giúp, những món quà hand made … Với quyển sách ngày hôm nay Anna giới thiệu ắt hẳn sẽ gợi nhớ rất nhiều kỷ niệm của thời học sinh tinh nghịch nhưng cũng đáng yêu và đáng nhớ.

Đây là quyển sách mới nhất của nhà văn Vãn Tình kể về một câu chuyện tình cảm học đường rất nhiều điều đáng yêu. Nếu bạn nào chưa biết về nhà văn Vãn Tình thì đây là nhà văn Trung Quốc nổi tiếng với những quyển sách truyền cảm hứng, kể về những câu chuyện ngắn xung quanh tác giả với ngòi bút tự sự, giọng văn sắc sảo, từ đó đưa ra những điều đáng chiêm nghiệm về cuộc đời một cách sâu sắc và tinh tế, hầu như tất cả những cuốn sách của nữ tác giả đều được coi là hành trang cho các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Nổi tiếng với câu nói

“Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang – Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào.”

Những tác phẩm của nhà văn Vãn Tình:

  • Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?
  • Khí Chất Bao Nhiêu, Hạnh Phúc Bấy Nhiêu.
  • Lấy Tình Thâm Mà Đổi Bạc Đầu.
  • Không Tự Khinh Bỉ, Không Tự Hoài Phí.
  • Không Sợ Chậm Chỉ Sợ Dừng.

Tất cả những quyển sách trước đây của Vãn Tình đều là tuyển tập những câu chuyện ngắn đúc kết từ những việc diễn ra xung quanh nhà văn, mang ý nghĩa truyền cảm hứng nhưng quyển sách mới nhất có tên “Rất thích, rất thích em” sẽ là một câu chuyện ngôn tình nhẹ nhàng, đáng yêu dài năm trăm trang, gần như gấp đôi những quyển sách trước đây, với mong muốn mang cảm giác trải nghiệm mới mẻ đến với các bạn đọc.

Trong tác phẩm lần này tác giả dành tặng bạn một chiếc vé trở về thanh xuân ngọt ngào với câu chuyện về tình yêu học đường đáng yêu nhưng cũng để lại nhiều tiếc nuối.

Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 2
rất thích rất thích em – vãn tình – anna ngoc makeup

Như thông thường trong những bài viết review sách Anna sẽ chia sẻ khá chi tiết về nội dung sách nhưng với quyển sách lần này là một câu chuyện dài nên để tránh tiết lộ quá nhiều tình tiết cũng như cái kết và mang để các bạn có trải nghiệm quyển sách được thích thú hơn thì Anna xin phép chỉ review sơ về nội dung câu chuyện để các bạn có thể hình dung nội dung quyển sách nhé.

Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 3
RẤT THÍCH RẤT THÍCH EM – VÃN TÌNH – ANNA NGOC MAKEUP

Thật lòng mà nói khi mở quyển sách lần này ra Anna có chút hụt hẫng vì Anna không phải là một người thích thể loại ngôn tình dù là phim hay là truyện, nhưng mình hơi bị cuồng những quyển sách trước đây của nhà văn Vãn Tình nên khi thấy nhà văn ra sách mới là chọn mua ngay mà thậm chí quên đọc cả nội dung hay thể loại sách. Đến khi lật trang đầu tiên ra đọc thì mới biết đây là truyện ngôn tình chứ không phải thể loại truyền cảm hứng như những quyển sách trước đây.

Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 4
Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 5
Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 6

Nhìn chung theo cảm nhận của Anna sau khi để đọc hết quyển sách lần này thì nội dung câu chuyện khá đơn giản thậm chí có chút dễ đoán, với những bạn nào đã trải qua “tình trường” nhiều ắt hẳn sẽ đoán được ngay, nên việc tiếp tục đọc chỉ là để cùng nhân vật, cùng tác giả theo dõi những tình tiết, những mẩu chuyện vụn vặt xảy ra xung quanh nhân vật, cùng cười với những điều ngốc nghếch của nhân vật chính – cô gái vùng nông thôn có tên Lâm Lạc Lạc. Cô ấy là nhân vật điển hình trong các bộ phim thần tượng bạn thường xem, một cô gái nông thôn, ăn nói bốp chát, tính cách dạn dĩ may mắn đỗ vào trường đại học khá danh tiếng ở Thành Phố cùng với những người bạn học đa phần là giàu có, gia đình danh môn. Rồi gặp phải “người trong mộng” hay còn gọi là mối tình đầu ở đây với bạn học đẹp trai, tính tình dịu dàng, học giỏi lại còn con nhà giàu, và cũng như bao nhiêu cô gái khác khi lần đầu bước vào con đường tình cảm, lại còn crush ngay anh chàng cùng lớp, ở cùng ký túc xá thì những chuyện ngốc nghếch, giở khóc giở cười liên tục xảy ra theo từng hành động của cô ấy.

Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 7
RẤT THÍCH RẤT THÍCH EM – VÃN TÌNH – ANNA NGOC MAKEUP

Với lối viết văn dễ hiểu, lời văn gần gũi, cách kể chuyện đơn giản dễ hiểu, dù với một người không phải là người thích thể loại truyện ngôn tình cũng có thể đọc hết và cảm thấy hứng thú với từng tình tiết trong câu chuyện, cuốn hút mình khó dường lại được. Quyển sách được chia thành nhiều phần ngắn nên các bạn đọc sẽ không bị chán vì bối cảnh trong câu chuyện được chuyển đổi liên tục. Mạch truyện không quá nhanh cũng không quá chậm đủ để các bạn không cảm thấy nhàm chán.

Xem thêm  Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min

Thật ra khi phát hiện ra đây là truyện dài lại còn là thể loại sách ngôn tình mà mình không thích mấy thì Anna có chút chán nản, thầm nghĩ không biết có đọc hết nổi quyển sách này để có thể review cùng các bạn hay không nhưng may thay càng đọc mình lại càng bị cuốn vào câu chuyện, thích thú với từng nhân vật. Phải nói đến có vài truyện khi nhân vật quá nhiều đôi khi Anna dường như không thể nhớ hết, có đoạn đọc xong phải lật ngược lại để tìm xem nhân vật này là ai, nhưng ở đây thì không, nhân vật trong khoảng mười người nhưng mình vẫn có thể nhớ hết đến cả tính cách của nhân vật đó. Không biết nên khen cách viết văn của tác giả quá hay đã hút mình vào câu chuyện hay chê mình bình thường đọc sách không phải là của nhà văn yêu thích thì có chút lơ là.

Có thể bạn không may mắn như cô nàng Lâm Lạc Lạc của Vãn Tình gặp được những chàng trai xuất chúng nhưng mối tình đầu, đặc biệt là tình cảm nơi học đường luôn là những điều đáng nhớ và đáng trân quý. Những rung động đầu đời với bao điều ngốc nghếch thì khi đọc quyển sách này bạn sẽ lại nhìn thấy mình trong đó.  

Đơn phương ai đó cũng là một loại hạnh phúc, chỉ cần có thể nhìn thấy ai đó mỗi ngày là bạn đủ thấy mùa xuân, tìm mọi cách để có thể tiếp cận người ta để rồi khi ở gần bên rồi thì lại tim đập chân rung chẳng nói nên lời. Rồi thì cố gắng thay đổi bản thân để có thể hợp với “mẫu người yêu lý tưởng” của người ấy… ôi những điều ngốc nghếch mà có lẽ thậm chí khi lớn lên rồi nghĩ lại vẫn cảm thấy có chút xấu hổ.

Xem thêm  Đọc Sách - Án Mạng Trên Sông Nile - Agatha Chistie

“Trong cuộc đời này, thực sự không dễ gặp được người mình thích mà vừa hay cũng thích mình, nếu đã gặp được rồi thì phải nâng niu tình cảm đó hệt như nâng niu đôi mắt của bản thân, bởi vì chưa chắc kiếp sau còn có thể gặp lại nhau.”

Thật vây, trên thế giới rộng lớn với hơn bảy tỷ người này, để có thể gặp được người khiến mình xao động hẳn cũng chẳng dễ dàng gì, cứ coi như ông trời đã ban duyên nếu chỉ có thể nhìn ngắm từ xa để rồi ngày nhớ đêm mong, ảo tưởng những khoảnh khắc bên nhau thì dự án trên mây của bạn cũng chỉ mãi là giấc mơ thôi. Hãy chủ động mạnh dạn theo đuổi, tiếp cận “mục tiêu” của mình, chủ động tấn công, tự tạo cơ hội để có thể bộc lộ tình cảm của mình, để nếu chẳng may bị từ chối thì ta cũng có thể mỉm cười rằng: “Mình đã cố gắng hết sức, có thể chỉ là có duyên không phận thế thôi.”

“Suốt đời này chỉ cần cho tôi may mắn một lần, một ngày nào đó gặp được người tôi yêu thương, đó sẽ là người hẹn ước từ kiếp trước. Thế nên người bạn quan trọng nhất của tôi ơi, chỉ mong sao mỗi tiếng thở dài sẽ biến mất trong giấc mơ của cậu, mỗi tiếng cười sẽ vang vọng trong giấc mơ của cậu, chúc mừng năm mới.”

Có thể nói “Rất thích, rất thích em” khá phù hợp với những bạn trẻ đang yêu đơn phương, tiếp cho bạn thêm dũng khi để bộc lộ tình cảm của mình. Nhìn chung thì cũng là một quyển sách truyền cảm hứng đấy chứ.

Xem thêm  Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh

Nhưng dù là sao thì Anna vẫn khuyên các bạn nên mua quyển sách này, đặc biệt là những bạn fan của nhà văn Vãn Tình, đã thấm nhuần những quyển trước của tác giả, tiếp theo là những bạn mới yêu lần đầu, những bạn đã trường thành muốn hồi tưởng lại thanh xuân với những mối tình nơi học đường đáng nhớ.

CÂU NÓI HAY:

  • Thích một người là thích dáng vẻ tự nhiên nhất của người đó.
  • Cuối cùng tôi mới biết thật ra chẳng có thời cuộc gì hết, chẳng qua chỉ là có thích hay không mà thôi.
  • Có ai nói trước được chuyện tương lai, nhưng nếu vì sợ hãi mà không làm thì nhất định sẽ phải hối hận.
  • Khi cậu thật sự yêu một người, cậu sẽ không so đo sai lầm của cô ấy, sẽ bao dung, chiều chuộng cô ấy vô hạn, sợ cô ấy buồn bã, sợ cô ấy tổn thương.
  • Thật ra, tình yêu thật sự phải là hai người biết tất cả ưu khuyết điểm của nhau nhưng vẫn thích người kia đến phát điên lên được, không cần che giấu, không cần vờ vĩnh, cứ chân thật thể hiện bản thân mình, thấy người kia vui vẻ mình cũng vui vẻ theo, thấy người kia buồn bã mình cũng buồn bã theo.
Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 4
Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 5
Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình 6
error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.