Đọc Sách – Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu – Vãn Tình

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 1

Tiếp nối thành công rực rỡ của cuốn “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?” nhà văn Vãn Tình đã cho ra mắt cuốn “Khí Chất Bao Nhiêu, Hạnh Phúc Bấy Nhiêu” vẫn với giọng văn quen thuộc, những câu chuyện thường nhật nhưng lại mang nhiều ý nghĩa trong đó.

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 2
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 3
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH

“Có ai đó từng nói: Hãy sống như một trái dứa: Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang – Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào. Cũng giống như trái dứa, khi một người phụ nữ đủ bản lĩnh để chống đỡ và vượt qua nghịch cảnh, đủ tĩnh lại để tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống, thì đó chính là lúc họ đội lên đầu chiếc vương miện và trở thành nữ hoàng trong thế giới của chính mình.”

Cuốn sách này cũng là lần đầu tiên nhà văn chia sẻ nhiều hơn những câu chuyện về tuổi thơ không mấy hạnh phúc, giai đoạn trưởng thành ra sao, cũng như người bạn đời của mình như thế nào như minh chứng thêm cho những trải nghiệm đầy sự đời trong từng bài viết của mình.

Đặc biệt lưu ý nếu bạn thuộc tuýp phụ nữ truyền thống thì có lẽ quyển sách lần này sẽ phần nào khiến bạn “bị dội nước lạnh”.

Những câu chuyện trong cuốn sách lần này như một cái tát vào những suy nghĩ cổ hũ của văn hoá phương Đông đang giết chết cuộc sống tinh thần của phần lớn người phụ nữ Châu Á hiện nay.

Xem thêm  Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình

Nhà văn dám nói lên những vấn đề mà tôi chắc hẳn không ít người con, người bạn gái, người vợ, người phụ nữ trong gia đình đang phải âm thầm chịu đựng từ ngàn năm qua như sự áp đặt, can thiệp quá sâu vào cuộc sống con cái của các bậc cha mẹ, sự hy sinh chịu đựng của những cô con dâu, cô vợ vì mẹ chồng, vì chồng không coi trọng…

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 4
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 5
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH

Bốn mươi bốn câu chuyện trong Khí chất bao nhiêu – Hạnh phúc bấy nhiêu sẽ đưa ra cho bạn nhiều khía cạnh cuộc sống của người phụ nữ trưởng thành: tình yêu, hôn nhân, gia đình, công việc – cuộc sống… để bạn thêm mạnh mẽ hơn trước những đau thương trong cuộc đời, cho bạn thấy rằng việc không ngừng bồi dưỡng trí tuệ, nhân cách, lối sống luôn là việc nên làm dù bạn ở độ tuổi nào. Thay vì mong muốn dựa vào người khác để có được cuộc sống tốt hơn thì bạn nên tự dựa vào chính mình, là một người phụ nữ luôn có tôn nghiêm của bản thân mới mong được người khác coi trọng.

Công tâm mà nói Anna thực sự rất thích quyển sách này, những câu chuyện không chỉ từ bản thân, do bản thân mà còn là truyền thống, phong tục tập quán, đó thực sự luôn là những điều khó vượt qua. Có những câu chuyện khi đọc vào Anna không khỏi tiếc nuối sao khi mình còn là cô gái yêu đương ngốc nghếch lại chẳng đọc được những câu nói này.

  • Lời nhắn của tác giả:
Xem thêm  Sổ Planner - Lập Kế Hoạch Cuộc Sống

Vì bạn từng khổ cực nên mới càng thấu hiểu ý nghĩa của sự nỗ lực. Bạn có thể oán trách cha mẹ, oán trách vận mệnh, oán trách đàn ông, nhưng làm vậy có ích gì không? Chỉ có tích cực đối mặt và đương đầu giải quyết mới có thể giúp bạn thoát khỏi tình cảnh khốn khó. Sau khi trưởng thành, cuộc sống của chúng ta thế nào, điều này kỳ thực được quyết định bởi chính chúng ta.

  • Câu nói hay:

“Người phụ nữ buông thả bản thân sau khi kết hôn, có lẽ trước khi kết hôn đã là một người tầm thường. Điều khiến bạn buông thả bản thân chưa bao giờ là hôn nhân và con cái, mà chỉ là sự chây ì trong chình con người bạn thôi.”

 “Người luôn chìm trong thất bại, không thể đứng dậy được chính là kẻ thua cuộc. Người có thể đừng dậy từ thất bại chính là dũng sĩ. Còn người đã hiểu thấu tất cả từ đầu, không để bản thân rơi vào thất bại hay nghịch cảnh, mới là người thông tuệ và mạnh mẽ thực sự.”

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 6
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH

 “Khi bực bội vì thấy người khác khoe khoang, bạn đừng ngại bình tâm xem xét lại cuộc sống của mình, liệu có quá chênh lệch với người ta hay không. Suốt ngày phẫn nộ và đố kỵ – vừa không khiến trình độ sinh hoạt của người khác giảm sút, vừa không giúp chất lượng sinh hoạt của mình tăng cao.”

 “Thấy người khác sống ung dung tự tại, bạn cảm thán người ta thật tốt số, cũng muốn mình được như vậy, đó là lẽ thường tình. Nhưng bạn chưa thấy họ đã nỗ lực tới mức nào để đạt được cuộc sống đó.”

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 7
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH

 “Mọi tình cảm đều chỉ có ý nghĩa khi đôi bên đều biết trân trọng nó, không thì ở trong mắt đối phương, không phải bạn đang trân trọng tình cảm, mà là bạn tự coi rẻ chính mình.”

 “Khi gặp rắc rối, việc bạn dũng cảm đối mặt với vấn đề, tích cực giải quyết chúng chắc chắn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời và viên mãn hơn việc lập lờ thiếu quyết đoán.”

“Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sưỡng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.”

“Khi bạn nhắm mắt mà yêu bằng tai, tỷ lệ bạn yêu phải đàn ông tồi cực kỳ cao.

Chỉ có một cách để tránh xa đàn ông tồi: Khi bạn có trị tuệ và kiến thức, bạn sẽ không bao giờ yêu đàn ông tồi.”

“Quan niệm của bạn sẽ quyết định việc bạn gặp được hạng người gì, sống cuộc sống ra sao và lựa chọn cuộc đời thế nào.”

“Người đàn ông không có nhân phẩm, chắc chắn sẽ không yêu chân thành. Nếu phải nói anh ta thật lòng yêu thứ gì, thì đó chính là bản thân anh ta.”

Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình 8
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÍ CHẤT BAO NHIÊU HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU – VÃN TÌNH

“Đừng nghĩ chỉ cần đàn ông không ngoại tình, thì mọi chuyện khác đều có thể bao dung. Sự thật thường là: Khi anh ta ngày càng đối xử tệ với bạn, kỳ thực cái ngày mà anh ta thay lòng cũng không còn xa nữa.”

“Địa vị của phụ nữ được xây dựng dựa trên giáo dưỡng, học thức, năng lực, khả năng đối nhân xử thế,…Khi bạn học rộng tài cao, đàn ông sẽ tôn trọng bạn; khi bạn hào phóng khéo léo, đàn ông sẽ thấy thơm lây; khi bạn giỏi giang hơn người, đàn ông sẽ không dám khinh nhờn; khi bạn thấu tình đạt lý, đàn ông sẽ thầm mừng vui.”

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.