Đọc Sách – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 1

Nếu các bạn là fan của những quyển sách self – help nói chung và nhà văn Vãn Tình nói riêng thì ắt hẳn các bạn không nên bỏ qua những quyển sách của nhà văn Lý Ái Linh.

Vậy Lý Ái Linh là ai? Và sách của nhà văn Lý Ái Linh có gì hay? Hãy cùng Anna tìm hiểu nhé!

Lý Ái Linh là nhà văn 8x nổi tiếng tại Trung Quốc với hàng trăm vạn fan hâm mộ không hề thua kém nhà văn Vãn Tình. Thông qua những tác phẩm, cô đồng hành cùng những cô gái đồng hành và lột xác chính mình trong tình yêu và cuộc sống.

Những tác phẩm của nhà văn Lý Ái Linh;

– Bạn Mới Là Chủ Của Cuộc Đời Minh.

– Càng Mạnh Mẽ, Càng Dịu Dàng.

– Dám Yêu Dám Gánh Vác.

– Xin Đổi Tổn Thương Lấy Trưởng Thành.

Trong tất cả những quyển sách trên thì Anna thích nhất quyển Dám Yêu Dám Gánh Vác và đây cũng là quyển sách được đánh giá là hay nhất của nhà văn Lý Ái Linh nên hôm nay Anna sẽ cùng các bạn đọc quyển sách này nhé.

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 2
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

Dám Yêu Dám Gánh Vác thuộc thể loại sách self help dành cho những cô gái trẻ lần đầu bước vào cuộc đời với những hoài bão màu hồng, thật ra mà nói quyển sách này cũng không khác mấy những tác phẩm của nhà văn Vãn Tình, Lý Tiểu Ý, Cú Mèo Của Lão Dương…nhưng nếu như các bạn đã từng đọc qua thì so với những giọng văn nhẹ nhàng của Vãn Tình thì Lý Ái Linh có giọng văn tương đối “ngông” hơn và thẳng thắn hơn.

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 3
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

Anna là một fan chính hiệu của nhà văn Vãn Tình quen với giọng văn dịu dàng, nhẹ nhàng nên khi mới đọc những tác phẩm của Lý Ái Linh mình có phần bị “sốc”, cảm giác giống như mình đang bị sự thật trần trụi đập vào mắt, mà nhiều khi nghĩ cũng đúng, người xưa hay nói:

Xem thêm  Đọc Sách - Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại Đức Hae Min

“Thuốc đắng dã tật

Sự thật thì hay mất lòng”.

Xuyên suốt cuốn sách là sự trưởng thành của người phụ nữ qua từng giai đoạn của cuộc đời. Từng câu chuyện trong quyển sách Dám Yêu Dám Gánh Vác khi đọc các bạn dễ cảm nhận được sao mà nó gần gũi quá, có đôi khi lại thân thuộc như chính các bạn đã từng trải qua. Đó là những câu chuyện xảy ra xung quanh những cô gái như học hành, tương lai, yêu đương, hôn nhân, gia đình…được viết dưới dạng những trải nghiệm của chính bản thân nhà văn, hoặc có khi là câu chuyện của những người bạn. Đặc biệt nếu bạn sắp hoặc đã lập gia đình thì Anna rất khuyến khích các bạn nên đọc qua nhé, có thể sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn nhiều.

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 4
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

“Người trưởng thành sẽ không giao hạnh phúc của mình cho người khác chịu trách nhiệm, mà sẽ dám nghe theo tiếng gọi thực sự của con tim, có đủ bản lĩnh để đưa ra lựa chọn.”

Quyển sách bao gồm 4 chương:

– Đã biết cuộc đời khó chu toàn, chi bằng hãy cứ mạnh dạn.

– Trải qua sự trống rỗng và những điều tăm tối, cuối cùng bạn có được tình yêu và ân sủng.

– Tình yêu là câu chuyện của tâm hồn, tình dục là câu chuyện của bản năng.

– Sự trưởng thành của một người phụ nữ là cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tuyệt vời nhất.

Xem thêm  Review Sách Tô Bình Yên Vẽ Hạnh Phúc - Kulzsc

Điều tạo nên sự khác biệt giữa Lý Ái Linh không bị trộn lẫn bởi trong vô số nhà văn Trung Quốc khác là nhà văn có thêm phần “Tâm Sự Cùng Cô Giáo Linh” – nhà văn sẽ trả lời những câu hỏi của độc giả với sự khách quan nhất có thể, thông qua đó vừa an ủi, thể hiện sự cảm thông vừa đưa ra những lời khuyên chân thật nhất có thể để giúp độc giả của mình vượt qua được những vướng mắc trong cuộc sống.

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 5
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của người phụ nữ đã thay đổi rất nhiều so với ngày xưa, ở nhà bạn là mẹ hiền vợ thảo, ra đường lại phải trở thành nữ cường nhân, cuộc sống không vì bạn là phụ nữ mà nhẹ tay bao giờ. Liệu có bao nhiêu người phụ nữ có thể vẹn toàn gia đình, sự nghiệp?

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 6
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

Kết quả của sự TRƯỞNG THÀNH của bất cứ ai cũng để lại đầy những vết sẹo, đặc biệt là những người phụ nữ, để từ cô gái mỏng manh hay mơ mộng bị cuộc đời ép buộc phải Trưởng Thành bằng những đau thương, vấp ngã để trở thành người phụ nữ độc lập, bản lĩnh thật sự quá “Dã Man”, nhưng kết quả sẽ không khiến bạn hối hận, vì sự trưởng thành của phụ nữ nhất định sẽ mang lại cho chúng ta không ít lợi ích như nhà văn nói:

Xem thêm  Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình

“Sự trưởng thành của người phụ nữ chính là cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tuyệt vời nhất”

“Sự trưởng thành và tự hoàn thiện của phụ nữ, không phải là để làm thay đổi đàn ong mà là lấy bản thân làm trung tâm, nhìn thấy cả ưu điểm lẫn nhược điểm và không gian trưởng thành của bản thân, nâng cấp những phần còn yếu kém, để có được càng nhiều năng lực khiến bản thân hạnh phúc hơn.”

Tình Yêu và Hôn Nhân không chỉ khác nhau về tên gọi mà còn khác xa nhau về bản chất.

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 7
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

“Tình yêu, nếu không khiến cho đối phương nhìn thấy mặt tốt đẹp nhất của bạn, thì sẽ là mặt xấu xí nhất. Còn hôn nhân, nó khiến cho đối phương nhìn thấy mặt chân thực nhất của bạn.”

Hôn nhân ẩn chứa rất nhiều vấn đề mà đôi lúc bản thân không thể nào lường trước được: như vấn đề mẹ chồng nàng dâu, sự nghiệp bản thân, quan hệ vợ chồng, kinh tế, con cái…cũng có những lúc khiến ta mệt mỏi đến mức muốn buông bỏ nhưng

“Hôn nhân là một cái cây cũng cần thiết phải trải qua những ngày khô khốc vì nắng cháy, những ngày thu tắm mát dưới cơn mưa mát lạnh, rồi lại đến những ngày tuyết rơi đè nặng trên cành, mới có thể đâm chồi nảy lộc, cành lá rậm rạp, rồi nở một mùa hoa, kết một đợt quả, tiếp tục vòng tuần hoàn đơm hoa kết trái tiếp theo.”

Điều có lẽ hấp dẫn chị em Phụ nữ chúng ta nhất trong quyển sách lần này mà các bạn không bỏ qua đó chính là tác giả đã rất thẳng thắn nói về vấn đề Tình dục và Ngoại tình.

Tác giả có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề Tình Dục trong tình yêu – một điều mà theo cá nhân mình thấy không nhiều tác giả đặc biệt là các nhà văn Trung Quốc nhắc đến trong các tác phẩm của mình.

“Sự trưởng thành thực sự của một người phụ nữ, chính là có thể nhìn hẳng vào chuyện tình dục một cách khách quan và lý tính.”

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 8
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

“Anh ta có khả năng xuống khỏi giường và biến mất lạnh lùng như thế nào thì bạn cũng có khả năng lật mặt vô cảm và tuyệt tình như thế.”

“Mỗi người đều cho rằng tình yêu của mình là độc nhất vô nhị. Đem sự thuần túy, sâu nặng, khác biệt của tình yêu ra để phân biệt với những cuộc tình vụng trộm ngoài vợ ngoài chồng đi ngược lại đạo đức và bị người ta khinh bỉ. Chẳng qua là tự lừa mình lừa người thôi, bản chất khác gì nhau đâu.”

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 9
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

“Bất kể bạn có yêu sâu đậm đến đâu thì người thứ ba cũng là một sự tồn tại đáng khinh bỉ.”

Thông qua những câu chuyện chân thật nhất tác phẩm Dám Yêu Dám Gánh Vác có thể xem là người bạn đồng hành cùng những cô gái trong giai đoạn trưởng thành để trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập hơn trong cuộc sống.

Dĩ nhiên để có thể chuyển sang một giai đoạn nào đó ắt hẳn sẽ phải đánh đổi rất nhiều nhưng cái giá nhận được chắc chắn cũng sẽ rất xứng đáng.

“Phụ nữ trưởng thành, trời đất rộng mở, không lo âu cũng chẳng sợ hãi. Chăm chỉ dưỡng nhan, kiên trì với kỷ luật bản thân , không bao giờ từ bỏ chính mình. Đây chính là nguyên nhân thực sự khiến họ đạt đến vẻ đẹp ở một cảnh giới mới. Những trang phục không vừa vặn thì sẽ không mặc, những người đàn ông không xứng đáng thì sẽ không yêu, những món đồ không phù hợp thì sẽ không chọn.”                        

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 10
[REVIEW] Đọc Sách Cùng Anna – Dám Yêu Dám Gánh Vác – Lý Ái Linh.

“Phụ nữ là phải mưu sinh trước rồi mới mưu cầu đến chuyện tình yêu, phải có khả năng tự làm tự tiêu, hông cần phải nơm nớp nhìn sắc mặt của người khác để cư xử, không cần phải ôm chân quy lụy ai.”

Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 11
mua sách tại tiki
Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 12
mua sách tại shopee
Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh 13
mua sách tại lazada

Hy vọng quyển sách lần này Anna mang đến cho các bạn sẽ giúp ích cho các bạn nhiều hơn trong hành trình trưởng thành không ngừng nghỉ này. Viên ngọc càng mài thì sẽ càng sáng nên những cô gái hãy luôn không ngừng tự phát triển bản thân, bản lĩnh đối diện với những thử thách, sáng suốt trước những cám dỗ để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nhé.

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.