Đọc Sách – Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? – Vãn Tình

Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 1

Chào các bạn, sau một thời gian ấp ủ ý tưởng chia sẻ với các bạn những quyển sách mà Anna đã đọc thì hôm nay Anna đã có bài viết đầu tiên, hy vọng các bạn thích chủ đề này và cũng nói Anna nghe về những quyển sách mà các bạn đọc nhé!

Để khởi động bài viết đầu tiên Anna giới thiệu với các bạn bộ sách siêu HOT của nhà văn Vãn Tình.

Dành cho những ai chưa biết về Vãn Tình thì cô ấy là một nhà biên kịch – nhà văn người Trung Quốc, là một người kín tiếng và rất ít khi chia sẻ thông tin cá nhân.

Thật lòng mà nói Anna không thuộc tuýp người thích truyện ngôn tình đặc biệt là những ngôn tình ủy mị, nghịch cảnh của Trung Quốc nên xưa giờ rất hiếm khi đọc sách có tác giả Trung trừ Quỷ Cổ Nữ, Tần Minh, Lôi Mễ (hẳn những bạn mê thể loại trinh thám – kinh dị chắc sẽ không lạ với những tác giá này), nhưng có một lần vô tình mình muốn mua sách và theo thói quen mình sẽ vào phần Best Seller để xem mọi người đang đọc gì thì bắt gặp những quyển sách của nhà văn Vãn Tình, hay là cuốn nào của cô ấy cũng nằm trong Best Seller, mình click đại một quyển xem sơ phần giới thiệu và quyết định đặt ngay kẻo… hết. May thay những quyển sách ấy đã không làm Anna thất vọng.

Và hôm nay Anna sẽ chia sẻ cùng với các bạn những quyển sách của cô ấy nhé! Mình nghĩ những bạn yêu sách ắt hẳn cũng có cơ số bạn sở hữu những quyến này nên những nhận xét của mình có không như cảm nhận của các bạn đã đọc thì bỏ qua cho mình nhé!

Nhìn chung cả 4 quyển sách của Vãn Tình đều chủ yếu nói về những đề tài xung quanh cuộc sống cá nhân của một cô gái mà theo Anna thấy là rất cần thiết. 4 cuốn với đủ các giai đoạn từ độc thân, yêu đương đến cuộc sống hôn nhân với những điều mà mình bảo đảm khi các bạn đọc xong ít nhiều sẽ cảm thấy mình trong đó và mình cần phải thay đổi tích cực như thế nào.

Theo cá nhân mình thì mình thích giọng văn, cách viết của Vãn Tình, ngôn từ dễ hiểu, những câu chuyện gần gũi, bình thường như cuộc sống nhưng lại giúp chúng ta nhận ra rất nhiều điều cho bản thân mình. Từng câu chuyện nhà văn đưa ra nếu không là chuyện của cô ấy thì là của bạn thân, người nhà rồi đúc kết ra vấn đề chứ không sáo rỗng, giáo điều rằng bạn nên làm thế này, bạn nên làm thế kia.

Xem thêm  Đọc Sách - Dám Yêu Dám Gánh Vác - Lý Ái Linh

Đặc biệt là mình thấy nó cực kỳ phù hợp với:

  • Những cô nàng tuổi teen đang còn loay hoay chưa biết cách sắp xếp cuộc sống của mình.
  • Những cô gái sắp, đang và đã kết hôn.

Tại sao Anna lại nói như vậy thì các bạn hãy cùng Anna đi chi tiết vào từng cuốn nhé. Vì tránh hé quá nhiều nội dung quyển sách làm tụt cảm hứng của các bạn nên mình chỉ nói sơ thôi nhé!

  • BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU?
Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 2
bạn đắt giá bao nhiêu – vãn tình
Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 3
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 4
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH

Sách gồm 43 câu chuyện nói về gia đình, sự nghiệp, tình yêu, cách sống… Cuốn sách rất đáng để đọc với những người phụ nữ giữ quan điểm hi sinh, chịu đựng, …

Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 5
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 6
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 7
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH

Có rất nhiều thứ mà chúng ta không thể chọn lựa hay thay đổi như: giới tính, tính cách, thái độ của những người xung quanh, hoàn cảnh gia đình, môi trường sống. Nhưng chúng ta có thể thay đổi chính bản thân mình.

Phần lớn quan điểm của tác giả đều hướng những cô gái đến cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa, tự yêu thương, trân trọng bản thân mình. Những cô gái đang còn phải khổ sở với công việc, cuộc sống; chấp nhận sống hi sinh, chịu đựng, yếu đuối và nhu nhược đều rất nên đọc để sống xứng đáng với giá trị của bản thân mình hơn. Nếu ngay cả ta còn không quý trọng ta thì đòi hỏi gì hơn ở những người khác.

Bản thân mình có đắt giá hay không?

Thật ra mỗi con người khi được sinh ra đã không ai có thể định giá vì mình là phiên bản duy nhất trong cuộc sống này. Phải chính chúng ta cảm nhận được giá trị của mình và yêu thương, tôn trọng lấy bản thân mình.

Đọc Sách - Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu? - Vãn Tình 8
BẠN ĐẮT GIÁ BAO NHIÊU – VÃN TÌNH

“Bạn đắt giá bao nhiêu?” thật sự là một cuốn sách nên có rất nên có của những cô gái. Thực ra dù là phụ nữ hay đàn ông thì đều cần tạo dựng một bản dạng vẹn toàn, vững chắc rồi mới tính đến chuyện hy sinh, cống hiến được.

  • Trích lời tác giả:
Xem thêm  Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình

“Tôi mong mỗi cô gái đều tự nhủ: “Tôi là một cô gái tuyệt vời, tôi xứng đáng có cuộc sống tuyệt vời hơn, tìm được nửa kia xứng đáng với tôi”. Tôi mong mỗi cô gái đều có tư tưởng này: “Việc tôi có thể lấy ai được quyết định bởi tôi là người thế nào. Để xứng đáng với cuộc sống tốt đẹp hơn, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện chính mình”. Khi chúng ta đủ xuất sắc và thông tuệ, chúng ta sẽ có được một trái tim thống thái và một đôi mắt trong trẻo, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được cmọi thị phi sai đúng, những vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Một cô gai như vậy chắc chắn sẽ khiến người đời thán phục.”

  • Câu nói hay trong sách:

“Tình yêu trong sáng, cuộc sống mỹ mãn chắc chắn tồn tại, chẳng qua còn phải xem bạn có đủ dũng khí để kiên nhẫn đợi nó đến hay không”

“Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý. Nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà mình yêu thích – không a dua, không bợ đỡ.”

“Dù ở giai đoạn nào của cuộc đời, người có nội tâm mạnh mẽ sẽ không bao giờ sống trong thua kém, mọi thử thách và cản trở đều chỉ là bài học quý giá cho cuộc sống sau này mà thôi.”

“Điều một người đàn ông cần nhất là công nhận và khen ngợi từ bạn đời của mình, thứ này còn quan trọng hơn cả được chăm sóc và quan tâm bởi đó là giá trị tồn tại của đàn ông. Chỉ khi bạn làm được điều này, người đàn ông mới thực sự cảm kích bạn.”

“Dù thành tựu của bạn là cao hay thấp, dù bạn là nhân tài kiệt xuất hay là một người rất đỗi bình thường, chỉ cần bạn đối xử công tâm với người khác, vậy bạn chính là người đáng được tôn trọng nhất trên thế gian này”

“Một người đàn ông luôn tỏ ra tôn sùng tình yêu, luôn nói rằng thiếu bạn thì anh ta không sống nổi, nhưng lại không chịu cố gắng vươn lên để cho bạn một tương lai tốt đẹp hơn, vậy bạn hãy bỏ quách anh ta đi cho xong!”

“Trong đời chúng ta sẽ gặp rất nhiều vấn đề, cố gắng giải quyết vấn đề với một thái độ sống rất tích cực, chấp nhận thực tại cũng là một thái độ sống tốt, còn loại người kém cỏi nhất là loại không có năng lực giải quyết vấn đề, cũng không muốn chấp nhận thực tại, ngày ngày than thân trách phận, tự đi vào ngõ cụt của đời mình”

“Chúng ta không cần làm nữ hoàng, những cũng đừng làm nữ nô, thỉnh thoảng chịu khổ chút cũng không sao, nhưng không thể chịu khổ cả đời được, đúng không? Chúng ta chỉ cần làm một cô gái nhỏ được yêu thương là đủ rồi”

“Thực ra xã hội này rất công bằng, bạn muốn có thành tựu lớn bao nhiêu, bạn phải đối mặt với nguy hiểm và áp lực lớn bấy nhiêu. Bạn có thể chịu đừng được nguy hiểm và áp lực lớn nhường nào, bạn sẽ nhận được thànhh tựu lớn nhường ấy. Trên đời này không có “con cưng” của Thượng Đế, bạn không thể chiếm mọi thứ tốt về mình được đâu.”

“Mọi lựa chọn đều có nguy hiểm, không ai có thể đảm bảo sự lựa chọn của mình chắc chắn sẽ có kết quả tốt, khi chúng ta có đủ dũng khí để đưa ra một quyết định, thì cũng phải có dũng khí để gánh chịu mọi kết quả.”

“Nếu yêu, xin hãy yêu tha thiết, nếu bỏ, xin hãy bỏ hoàn toàn!”

“Một cuộc hôn nhân hạnh phúc dài lâu không phải kết quả của việc canh giữ tra xét, mà dựa trên sự tin tưởng, thưởng thức và suy nghĩ sẽ sống bên nhau trọn đời của cả hai vợ chồng”

“Tiền tiêu hết thì có thể kiếm về, nhưng đánh mất trái tim thì thực sự là không còn nữa. Quan hệ tốt nhất chắc chắn là đối xử tốt với bạn đời, cũng đối xử tốt với chính mình.”

“Hãy dùng chân tình để đổi lấy chân tình, bởi chẳng có ai ngốc hơn ai đâu.”

“Bạn phải tự chịu trách nhiệm về thanh xuân của mình, vì dù bạn không yêu bất kỳ ai thì bạn cũng sẽ già đi. Thanh xuân trôi qua là quy luật của tự nhiên, không phải lỗi của đàn ông.”

“Không phải vì được nhận lại nên chúng ta mới cho đi, mà chúng ta phải cho đi thì mới nhận được lại.”

“Trong mắt Mr Right thì bạn chính là một viên ngọc quý, còn trong mắt Mr Wrong thì bạn còn chẳng bằng viên đá nứt. Mong rằng mỗi chúng ta đều chọn làm ngọc quý mà không phải đá nứt.”

(Còn tiếp)

Xem thêm  Đọc Sách - Khí Chất Bao Nhiêu Hạnh Phúc Bấy Nhiêu - Vãn Tình
error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.