Đọc Sách – Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài – Vãn Tình

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 1

Nếu như hai cuốn sách đầu tiên nói về những cô gái còn non nớt trong tình yêu, loay hoay trong những bước đầu tiên trong sự nghiệp thì cuốn sách thứ ba “Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài” lần này sẽ mang đến cho bạn đọc những câu chuyện nhiều hơn về tình yêu, cuộc sống gia đình,  hôn nhân và cuộc sống sau hôn nhân.

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 2
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 3
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

Lời nhắn của tác giả dành cho bạn đọc cũng thể hiện phần nào những ý nghía trong cuốn sách này:

“Chúng ta bất lực trước cuộc sống khi chưa trưởng thành, nhưng cuộc sống sau khi trưởng thành lại do tựta quyết định. Bất kể hiện trạng tồi tệ thế nào, bất kể khó khăn ra sao, từ hôm nay trở đi, chỉ cần bạn không tự khinh bỉ, không tự phí hoài thì rồi sẽ có một ngày, bạn được sống cuộc sống bạn hằng mong muốn. Khi bạn xác định được điều này, cả thế giới sẽ phải nhường đường cho bạn.”

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 4
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH
Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 5
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

Tạm chia cuốn sách ra làm ba vấn đề chính:

1. Cuộc sống cá nhân của những cô gái:

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 6
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

Những câu chuyện nói về những vấn đề “đấu tranh” ở công sở, chuyện tình yêu – lựa chọn tiếp tục hay buông bỏ, mối quan hệ với bạn bè, những người trong gia đình…

  • Đồng nghiệp vốn dĩ không cùng bạn sống cả đời, bạn không cần phải hạ thấp bản thân để làm hài lòng họ, thật ra sống trên đời bạn không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người nên thay vì chỉ lo nịnh nọt để mong người khác chấp nhận mình bạn nên dành thời gian tập trung phát triển bản thân.
  • Những bạn việc công sở ắt hẳn ít nhiều sẽ có lúc khó chịu quy định này, phản đối chế độ kia…bạn nên nghĩ đơn giản hơn, nếu cá nhân bạn không đủ khả năng làm thay đổi những vấn đề đó, cũng không muốn nghỉ việc để phản đối nó thì bạn chỉ cần tập trung cố gắng làm tốt công việc của mình là được.
Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 7
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH
  • Điều đặc biệt có thể tạo nên cơn shock cho các bạn khi nhà văn dám thẳng thắn nói lên những mâu thuẫn trong gia đình như quan hệ anh chị em, mẹ con, người nhà…vốn dĩ những chuyện liên quan đến gia đình luôn khó nói và cũng khó quyết định nhất, nhưng ở đây tác giả đã dám nói thẳng và đưa ra những hướng giải quyết mà có thể một số bạn sẽ cảm nhận là nó khá “tuyệt tình”. Sách là để đọc và tham khảo nên nếu các bạn cảm thấy không phù hợp thì cứ xem như đọc một câu chuyện vậy thôi nhé!
  • Những cô gái của Anna có bao giờ bị hỏi: “Khi nào lấy chồng?” chưa? Cũng là một câu chuyện dí dỏm về vấn đề, nhưng đường đời còn dài, trai còn nhiều sao phải vội vàng kết hôn “đại” với một ai đó để “đúng lịch trình” cuộc đời, để không bị mang tiếng ế.
Xem thêm  Review Sách Tô Bình Yên Vẽ Hạnh Phúc - Kulzsc

2. Tình yêu và hôn nhân:

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 8
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

Vẫn là những vấn đề trong hôn nhân như giàu nghèo, ngoại tình, bất đồng ý kiến, gia đình hai bên…

  • Không có người đàn ông nào trên đời này thật sự hoàn hảo, chỉ là bạn có thể nhìn thấy mặt tốt của “chồng nhà người ta” hoặc do người bạn đời của bạn thiếu xót mặt đó nên bạn cho rằng chồng người ta là tốt nhất.
  • Đã kết hôn hay thậm chí đã sinh con thì bạn cũng không nên bỏ mặt bản thân, đôi khi Anna cho rằng làm phụ nữ thật khó khăn khi vừa phải chăm sóc gia đình, lo cho con, còn phải không ngừng phát triển bản thân nhưng thật sự nếu bạn vẫn muốn mình có tự tôn của bản thân, muốn chồng bạn và cả những người trong gia đình chồng bạn không xem thường bạn, coi bạn là một kẻ ăn bám thì việc tự tạo dựng cho bản thân một sự nghiệp riêng (dù nhỏ hay lớn) vẫn luôn là cần thiết.
  • “Ly Hôn” là hai từ nặng nề cho bất cứ cuộc hôn nhân nào, nó không chỉ mang lại đau thương mà còn mang lại tai tiếng, bạn sợ “phụ nữ một đời chồng hay thậm chí có con riêng sẽ vất vả, sẽ không ai thèm, gia đình sẽ mất mặt…” nhưng bạn có bao giờ nghĩ bạn tự ép bản thân mình trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc liệu bạn sẽ chịu đựng được bao lâu? Kết hôn là để mưu cầu hạnh phúc, để có người cùng bạn sẻ chia vui buồn trong cuộc sống, để bạn có người vỗ về yêu thương khi mệt mỏi, ốm đau…nhưng hôn nhân của bạn chỉ toàn đau thương và nước mắt thì bạn cố gắng để làm gì? Kể cả những người nhìn thấy bạn đau thương như thế nhưng vẫn không cho bạn rời khỏi nó thì không đáng để bạn quan tâm.
  • Đừng bao giờ tự biện minh cho sự ù lì, từ chối sự phát triển của bản thân chỉ vì “lo chồng – chăm con”, thế giới ngoài kia phát triển hàng giờ nếu bạn vẫn ở đây thì một ngày nào đó bạn đã bỏ xa chồng bạn, khiến vợ chồng khó tìm được tiếng nói chung; xã hội tiến bộ không ngừng từng ngày bạn sẽ xa cách con bạn hơn mà thôi. Hãy tỉnh táo lên nào những người phụ nữ.
  • Hôn nhân như thế nào là hạnh phúc? Có phải luôn là câu hỏi trong lòng mỗi cô gái dù đã kết hôn hay chưa? Nhiều tiền có quyết định được hạnh phúc trong hôn nhân? Các bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này trong cuốn sách này, nhưng nó không hoàn toàn đầy đủ, ở quyển thứ tư của tác giả: “Lấy Tình Thâm Mà Đổi Bạc Đầu” sẽ nói nhiều hơn về những khía cạnh cuộc sống hôn nhân.
Xem thêm  Đọc Sách - Rất Thích Rất Thích Em - Vãn Tình

3. Những vấn đề mẹ chồng – nàng dâu:

Đây có lẽ là vấn đề lo lắng và đau đầu muôn thuở của tất cả những cô gái, từng câu chuyện rất thực tế mà ắt hẳn người phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải. Anna từng nghe một câu nói trong phim rất hay: “Mẹ chồng cũng từng làm dâu sao lại hay gây khó dễ cho con dâu?”, không phải người mẹ chồng nào cũng vậy nhưng hai người phụ nữ xa lạ sinh ra trong thời đại khác nhau, lối sống, suy nghĩ lại hoàn toàn khác nhau vô tình phải sống cùng nhau xem nhau như mẹ con ít nhiều cũng sẽ phát sinh những vấn đề mâu thuẫn, vậy làm thế nào để giải quyết ổn thỏa nhất? Các bạn nhất định phải đọc quyển sách này nhé!

  • Nhưng dù cách giải quyết có là thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là người phụ nữ nên mạnh mẽ, độc lập, có chính kiến để có quyền tự chủ, tôn nghiêm của bản thân, chỉ có như vậy bạn mới có được sự tôn trọng của mọi người và có thể làm bất cứ những gì bạn muốn.

Trích câu nói hay:

“Muốn cuộc hôn nhân đầu bạc răng long được, thì không thể chỉ trông vào tờ giấy chứng nhận kết hôn, mà cả hai phải cùng hết lòng bồi đắp hôn nhân, chở che tình yêu, làm cho người còn lại cảm nhận được sự ấm áp và yên bình trong hôn nhân, nhìn người kia không ngừng chín chắn hơn, đồng thời phải ủng hộ, bầu bạn và cùng nhau trưởng thành.”

“Phụ nữ thông mình sẽ không níu giữ hôn nhân. Một là họ biết rằng một khi đàn ông đã thay lòng, chỉ còn cái xác rỗng thì hôn nhân chẳng có ý nghĩa gì. Hai là họ hiểu rằng điều quan trong nhất trong hôn nhân chính là đôi bên tình nguyện, dù bạn muốn níu giữ hôn nhân thì đối phương cũng phải phối hợp với bạn, nếu đối phương đứt gánh nửa đường thì bạn có muốn giữ cũng không giữ được.”

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 9
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

“Người hy sinh vì bạn càng nhiều sẽ càng không rời bỏ bạn cho dù rời bỏ rồi, họ cũng sẽ nhớ đến những điều tốt đẹp đã qua mà không đối xử quá đáng với bạn.

Còn những người không hi sinh vì bạn, chẳng những lúc nào cũng có thể rời bỏ bạn, mà còn rất có khả năng sẽ để lộ bộ mặt ác độc nhất lúc ra đi.”

“Căn cứ để bạn hiếu thảo với bố mẹ chồng không phải là họ có trông con giúp bạn hay không, mà là chồng bạn đối xử với bạn và bố mẹ bạn có tốt không.”

“Chỉ cần bạn trưởng thành, có khả năng mưu sinh rồi thì những người khác không thể chi phối bạn mãi. Dù là công việc, tình yêu hay cuộc sống, bạn hoàn toàn có thể làm theo ý mình.”

“Rất nhiều người oán trách vì chồng vì con nên tối mới khốn khổ thế này, thực ra không phải, 99% hoàn cảnh khốn khó đều do chính bản thân bạn tạo ra.”

“Trên đời này, chưa bao giờ có chuyện phụ nữ làm càng nhiều việc nhà thì hôn nhân càng hạnh phúc; cũng không có chuyện phụ nữ càng chịu nhiều uất ức thì hôn nhân càng vững chắc. Phụ nữ phải có suy nghĩ, kiến thức, trí tuệ của mình, những thứ này mới là những đặc điểm quyến rũ đặc biệt, cũng là chỗ dựa thực sự để phụ nữ có được một cuộc sống như ý muốn.”

Đọc Sách - Không Tự Khinh Bỉ Không Tự Phí Hoài - Vãn Tình 10
ĐỌC SÁCH CÙNG ANNA – KHÔNG TỰ KHINH BỈ KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI – VÃN TÌNH

“Khi trải qua những điều vụn vặt và phức tạp trong cuộc sống mà ta vẫn ngưỡng mộ đối phương, đó mới là lúc bắt đầu của tình yêu đích thực. Nếu không, dù có yêu đậm sâu đi chăng nữa, cuối cùng vẫn không chịu nổi thử thách của cuộc đời.”

“Ý nghĩa to lớn nhất của một người phụ nữ độc lập về kinh tế, tư duy và cuộc sống chính là: Cô ấy có thể lựa chọn cách sống mình muốn, cũng có thể từ chối mọi thứ mình không muốn.”

“Tôi tin rằng, khi phụ nữ hi sinh quá mức, trong lòng họ thường hy vọng có thể chắp cánh cho hôn nhân, để đối phương biết ơn sự hi sinh của mình, rồi sẽ đối xử thật tốt với mình, bên mình suốt đời. Nhưng kết quả thường là tính một đằng, điều nhận được lại một nẻo. Vì sự hi sinh của phụ nữ là thứ dễ biến đàn ông thành một gã bạc bẽo, lạnh nhạt vô tình, vô trách nhiệm với gia đình và lười biếng hi sinh nhất.”

“Khi một người đàn ông ngoại tình, điều duy nhất chúng ta có thể xác định là anh ta tuyệt đối không thật lòng yêu vợ. Nếu anh ta yêu thật lòng thì tuyệt đối sẽ không ngoại tình”

error: Bản quyền nội dung thuộc về Anna Ngọc Makeup.